Kinh nghiệm tìm kiếm tài liệu học thuật tối ưu


Là học sinh sinh viên, nhu cầu nghiên cứu tài liệu ngoài sách vở trên lớp cũng khá nhiều, hoặc là người đi làm muốn cải thiện skill cá nhân để thăng tiến trong công việc, nếu bạn trang bị thêm cho mình kĩ năng tìm kiếm các tài liệu chất lượng, thì việc trở nên nổi bật cũng sẽ dễ dàng hơn. Sau đây mình chia sẻ vài tips mình hay dùng để  tìm kiếm tài liệu tham khảo nha

1. Dùng libgen.is

Libgen là trang tài liệu học thuật free lớn của thế giới, bạn có thể tra cứu nhiều đầu sách, tài liệu nghiên cứu ở đây bằng việc paste tên tài liệu bạn muốn tìm

Vì đây là nơi cung cấp tài liệu miễn phí nên cũng hay bị rơi vào tầm ngắm của hacker hoặc các nhà xuất bản, đôi khi bạn sẽ gặp trường hợp không tìm được web này nữa. Nhưng đừng hoảng nha, hãy google xem địa chỉ mới của nó ở đâu. libgen.is này cũng đã trải qua nhiều lần đổi tên. Theo như wikipedia của Libgenesis, thì trang web này hiện được đăng kí ở Nga và Amsterdam, nơi mà luật pháp về bản quyền cho những tài liệu như này còn chưa khắt khe

Bạn có thể đọc thêm về nó ở đây: https://en.wikipedia.org/wiki/Library_Genesis

2. Các trang tài liệu tham khảo khác

Bạn có thể dễ dàng tìm tài liệu, các đầu sách tại các website này, dưới nhiều định dạng: PDF, epub, mobi, aws, vv. 



Những trang này sẽ là nguồn hỗ trợ lớn cho các bạn là học sinh sinh viên hoặc người đi làm với điều kiện tài chính khiêm tốn, vẫn tiết kiệm nhưng vẫn có thể trang bị nhiều kiến thức cho bản thân.

Nhận xét

  1. Chào Ngọc, mình là Nhi, đang làm quản lý cộng đồng lập trình viên Google Developer tại VN. Ngọc có thể cho mình contact email mình liên hệ một việc này với nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. chào bạn bạn có thể liên hệ mình qua email ngochang29397@gmail.com

      Xóa

Đăng nhận xét