Chuyển text sang audio mp3 hoàn toàn miễn phí || How to convert text to audio and download FREE 2019

Mình hay có nhu cầu nghe e-book trên đường di chuyển (trong khi chờ đợi kẹt xe thì thấy phí nhiều thời gian quá). Có nhiều audio e-book. Nhưng mà có những thứ mình muốn nghe thì tìm không thấy audio. Hoặc đôi khi mình muốn đọc một file PDF hay bài báo nào đó lúc đang chạy xe thì làm sao mà đọc được.

Hôm nay mình nghĩ ra cách sao không chuyển text ra thành audio rồi dowload dưới dạng MP3 về điện thoại là được rồi. Và cũng tìm được trang web làm được cái này. Có nhiều trang khác nhưng phần lớn chỉ đọc một đoạn nhỏ, muốn đọc thêm thì phải đăng kí trả phí.

Hướng dẫn chi tiết:

ĐỐI VỚI TIẾNG ANH

-Bước 1: 

Vào trang web From Text To Speech

-Bước 2:

Copy đoạn text mà bạn muốn đọc vào khung theo hướng dẫn (sách pdf, word, một đoạn trong bài báo nào đó)
Chọn Ngôn ngữ mà bạn muốn đọc (trong trường hợp này mình dùng tiếng anh). Rồi bạn có thể chọn giọng đọc là Alice, Daisy, George, Jenna, John.
Cuối cùng là chọn tốc độ, mình hay chọn Fast vì nó đọc chậm lắm. Và nếu không vừa ý bạn hoàn toàn có thể điều chỉnh sau khi tải về và mở lên bằng ứng dụng phát nhạc của điện thoại.

Sau khi chọn xong thì ấn "Create Audio File"


-Bước 3:

Chờ quá trình convert thành công, 
Sau đó bạn có thể nghe ngay

Để tải về thì bạn làm theo như hướng dẫn :
+Nhấp chuột phải chọn Download audio file, bạn sẽ được chuyển hướng tới link Google Drive chứa đoạn Audio  file .MP3 đã được chuyển
+ Ở trong Google Drive , nhấp phải chuột chọn Save as -> lưu file audio về máy tính.

Tới đây là bạn đã thành công rồi đấy, tận hưởng audio book mình mới tạo nhé ^^

ĐỐI VỚI TIẾNG VIỆT


Vào web này và làm tương tự http://www.vnspeech.com/vi
Hiện tại giọng đọc hơi không cảm xúc (thậm chí chị Google còn vậy mà), với lại còn không phải trả phí nên giọng đọc nghe cũng hơi buồn ngủ. Nhưng để tận dụng dùng nó chuyển text sang audio nghe khi lái xe thì cũng OK.

Nhận xét